Ông vua đồ cũ

Mọi người vẫn quen gọi Nguyễn Văn Thưởng, Giám đốc Công ty Thương mại và dịch vụ Thưởng Hưởng là “Vua đồ cũ”. Có lẽ anh mang biệt danh này vì đang kinh doanh hàng ngàn vật dụng cũ, từ bát, đĩa, ấm chén, đến những hàng cao cấp tranh đồng, tranh khảm trai,… với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại và nguồn gốc xuất xứ.

 

 

 

Khơi nguồn ý tưởng


Hai khu chợ rộng hơn 5000m2 với hàng ngàn sản phẩm có số vốn cả tỷ đồng. Nhiều người chép miệng: Số vốn ấy có nhiều lĩnh vực để đầu tư kinh doanh, dại gì đầu tư vào những sản phẩm cũ. Ngay cả người thân trong gia đình anh đều cho đây là một quyết định táo bạo, viển vông. Nhưng anh chia sẻ: Quan niệm của người Việt còn rất dè dặt khi sử dụng đồ cũ vì họ cho rằng trang hoàng cho ngôi nhà mới hay cửa hàng mà dùng đồ cũ sẽ không may mắn. Một số khác thì lại ngại ngùng với người xung quanh. Song ở một số nước giàu như Mỹ, Nga, Nhật Bản…khi mua sắm, thay mới nội thất, tất cả những vật dụng cũ đều được đưa tới các chợ đồ cũ ký gửi để bán cho những người có thu nhập trung bình hoặc thấp. Chẳng hạn ở Mỹ có chợ đồ cũ Highway 127, ở Nga có chợ đồ cũ ở Moscow; ở Nhật Bản có ngày hội Mottainai, kêu gọi phong trào tiết kiệm trong cộng đồng, tận dụng triệt để những sản phẩm hữu ích thay vì mua mới hoặc vứt đi. Nước giàu họ còn quan niệm như vậy, với đất nước Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển cần phải đẩy mạnh phong trào tiết kiệm hơn nữa. Việc tận thu và sử dụng đồ cũ không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà về lâu dài nó còn góp phần bảo vệ môi trường và ý nghĩa cộng đồng rất lớn.


Anh Thưởng quả quyết: Không nằm rải rác kéo dài tới 1.086 km như chợ đồ cũ Highway 127 hay có nhiều món đồ độc đáo như chợ Moscow, Chợ đồ cũ của Công ty Thưởng Hưởng được phát triển theo hướng như một khu chợ văn hóa du lịch với các sản phẩm đa dạng, từ đồ cổ đến những mặt hàng mới, tạo ra một không gian chợ vừa mang phong cách cổ kính, vừa pha chút hiện đại, phục vụ được tất cả mọi xu hướng tiêu dùng, của mọi đối tượng khách hàng. Có thể từ những món đồ độc đáo, hấp dẫn tại chợ sẽ đem lại niềm vui, sự thoải mái cho quý khách. Và biết đâu, với những sản phẩm cũ, cổ lại là những kỷ vật in dấu bao kỷ niệm của mình, với gia đình và người thân mà du khách đang kiếm tìm.


Khẳng định uy tín


Trông các sản phẩm bóng lộn, sang trọng như mới tại chợ của Công ty, nhiều người cho rằng sản phẩm chắc hẳn phải qua tân trang và nghi ngờ về chất lượng. Để xóa đi sự ngờ vực này, Công ty đã thực hiện một chế độ bảo hành, bảo dưỡng hậu mãi nhằm đem lại một chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Cùng với đó, khâu kiểm tra, lựa chọn và khắc phục lại một số lỗi của sản phẩm luôn được đề cao theo phương châm: “Chất lượng sản phẩm là thương hiệu của doanh nghiệp”. Đến chợ, khách hàng sẽ được nhân viên giới thiệu từng gian hàng, từng khu vực sản phẩm theo nhu cầu, các đặc tính nổi bật và cả những khiếm khuyết của sản phẩm. Đặc biệt, khi mua sản phẩm về, nếu có vướng mắc, khách hàng có thể gửi trả lại Công ty và được hoàn trả lại toàn bộ số tiền.


Sau hai năm đi vào hoạt động, Thưởng Hưởng đã từng bước khẳng định uy tín, tạo hiệu quả kinh doanh và giải quyết việc làm ổn định cho trên 100 lao động. Hàng ngày Công ty Thưởng Hưởng còn nhận hàng trăm hợp đồng mua hàng qua mạng ở hầu khắp tỉnh thành trong cả nước. Công ty đã vươn tới được các đối tượng khách hàng khó tính như các nhà hàng, khách sạn, với việc nhận thầu trọn gói từ việc cung cấp thiết bị đến việc tư vấn, thiết kế, trang trí nội thất. Trong mỗi công trình, doanh nghiệp đã luôn nhận được sự khen ngợi và hài lòng của khách hàng. Hướng tới, Thưởng Hưởng sẽ xây dựng thêm 3 khu chợ ở phía tây, nam và đông nam Hà Nội nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.


PV

Nguồn http://vccinews.vn