Tư vấn bán hàng

Tư vấn bán hàng

0985 818 227
Hotline hỗ trợ

Hotline hỗ trợ

024 3951 8242

Danh sách sản phẩm

Kinh nghiệm mua bán quần áo cũ “đắt giá” bạn nên biết

Kinh doanh quần áo cũ là một cách kiếm tiền thông minh, hấp dẫn mà không làm hại môi trường. Những kinh nghiệm mua bán quần áo cũ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng bắt nhịp với lĩnh vực này và kiếm lời nhanh hơn. Hãy cùng Thưởng Thưởng tìm hiểu nhé. 

Xem thêm:

1. Chuẩn bị hoàn chỉnh trước khi mua bán quần áo cũ

Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động nhập hàng hay bán hàng nào, bạn cần dành thời gian để làm tất cả những điều sau. 

1.1. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Nếu bạn là người mới và hoàn toàn không biết gì về kinh doanh quần áo cũ thì cách tốt nhất là lắng nghe chia sẻ từ người trước. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các lỗi sai mà người mới vào nghề thường mắc phải. 

Những kinh nghiệm từ người đi trước có thể giúp bạn tìm được nguồn hàng tốt hơn, quảng cáo tốt hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và thu được lợi nhuận cao hơn. 

Học hỏi kinh nghiệm mua quần áo cũ từ người khác

1.2. Không ngừng nghiên cứu chuyên sâu

Không chỉ trước khi bắt đầu mà ngay cả khi đã buôn bán lâu, bạn vẫn nên nghiên cứu và update liên tục những thông tin liên quan tới ngành kinh doanh thời trang này. 

  • Xác định xu hướng quần áo: 

Xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục. Để kinh doanh được sản phẩm này, bạn nhất định phải bắt kịp xu hướng hoặc chọn một phong cách riêng. Bạn có thể chọn riêng 1 số mảng để tập trung kinh doanh như chuyên jean cũ, áo len, đồ vintage…

  • Tìm hiểu về thị trường: 

Số lượng người kinh doanh quần áo ngày nay cũng khá đông, từ buôn sỉ đến lẻ. Để cạnh tranh được với những cửa hàng này, bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ thị trường và đưa ra quyết định cạnh tranh với các cửa hàng đó về mặt nào: chất liệu, giá thành hoặc tính thời thượng…

Cần đầu tư nghiên cứu xu hướng thời trang và thị trường

Cần đầu tư nghiên cứu xu hướng thời trang và thị trường

1.3. Lên kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh

Dù làm bất cứ công việc gì thì có kế hoạch sẽ giúp bạn đi đúng hướng và dễ dàng xử lý vấn đề trong quá trình kinh doanh. 

Bạn cần cân nhắc chi phí nhập hàng, chi phí mặt bằng, chi phí giặt là và bảo quản, chi phí quảng cáo, chi phí nhân viên… Sau đó, cần xác định giá bán phù hợp, có kế hoạch quảng cáo với thời gian cụ thể, các chiến dịch sale nếu có, cũng như tính trước phản ứng từ khách hàng. 

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn kinh doanh tốt và hiệu quả hơn về sau, hạn chế rủi ro nhất có thể. 

Hãy lên kế hoạch cụ thể để hạn chế rủi ro khi kinh doanh

Lên kế hoạch mua bán quần áo cũ chi tiết

Lên kế hoạch mua bán quần áo cũ chi tiết

2. Xác định đầu mối lấy hàng chính

Bạn cần tìm cho mình một vài đầu mối để có thể mua quần áo hàng thùng với giá sỉ và có thể gắn bó lâu dài. Việc này sẽ giúp ích cho việc có nguồn cung ổn định và không phụ thuộc vào bất cứ một đầu mối nào.

Bạn có thể: 

  • Tham khảo một số đầu mối lấy hàng nổi tiếng, tra khảo trên internet hoặc các hội nhóm mua bán quần áo cũ, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quần áo cũ.
  • Tham khảo người đã có kinh nghiệm về lấy hàng để biết các địa chỉ tốt

Sau đó, hãy liệt kê danh sách một số đầu mối, thử lấy hàng và đánh giá chất lượng hàng hóa từ đó chọn được danh sách đầu mối có thể gắn bó lâu dài hay không. 

Hàng thùng được nhập theo kiện lớn và không đổi trả được, nên bạn cần chọn nguồn hàng kỹ trước khi mua

Xác định đầu mối lấy hàng khi bắt đầu mua bán quần áo cũ

Xác định đầu mối lấy hàng khi bắt đầu mua bán quần áo cũ là điều quan trọng

3. Xác định tập khách hàng và địa điểm mua bán

3.1. Chỉ nên tập trung vào một tập khách hàng mục tiêu nhất định

Hãy tìm sự khác biệt của mình với các đối thủ khác. Xác định được mình có gì và đối thủ có gì. Từ đó khai thác điểm mạnh và tập trung quảng cáo, giới thiệu nó đến khách hàng mục tiêu của bạn. 

Việc tập trung vào 1 đối tượng khách hàng (học sinh, sinh viên, dân công sở, bà nội chợ, người mê đồ jean, người mê đồ vintage, người sắm đồ hiệu…) sẽ giúp bạn dễ quảng cáo hơn và nhập hàng chính xác hơn, giảm thiểu việc nhập nhiều hàng mà không có người mua. 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

3.2. Phải xác định địa điểm, khu vực mua bán

Người ở mỗi vùng miền sẽ có những sở thích ăn mặc khác nhau và mức tiền họ sẵn sàng chi trả cho một món đồ cũ cũng khác nhau. Do đó, đừng bỏ quan bước quan trọng này trong danh sách việc cần làm khi bắt đầu kinh doanh quần áo cũ. 

4. Chú trọng vào dịch vụ cho khách hàng

  • Chuẩn bị về các dịch vụ cho khách hàng: Mặc thử, freeship hoặc tặng kèm khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc.
  • Các chương trình ưu đãi: Dành cho các dịp quan trọng trong năm như Giáng Sinh Tết, Sinh nhật khách hàng…
  • Chương trình khách hàng thân quen: Khách hàng thân thiết và mua nhiều sẽ khác khách mới như thế nào để họ tiếp tục ủng hộ và giới thiệu thêm khách mới.
  • Dịch vụ ship hàng: Chọn đơn vị ship hàng phù hợp khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất, hãy thử tham khảo chính sách của các đơn vị giao hàng và phí vận chuyển. 
  • Dịch vụ đổi trả hàng: Bạn cũng cần đặt ra mức giá hoặc chính sách hỗ trợ nếu chẳng may khách muốn đổi hàng. Liệu mình có mất chi phí gì không hoặc số lần tối đa đổi trả là bao nhiêu lần.

Kinh nghiệm mua bán quần áo cũ là nên tập trung vào dịch vụ cho khách hàng

Nên tập trung vào dịch vụ cho khách hàng như ship hàng, đổi trả hàng

5. Lưu ý về chi phí đầu tư cần thiết khi kinh doanh

Khi mua bán quần áo cũ cần chú ý đến các chi phí đầu tư. Dưới đây là những khoản cơ bản nhất:

5.1. Chi phí nhập hàng

Xác định mức vốn bỏ ra để mua bán quần áo cũ, mức cao nhất bạn có thể dùng để đầu tư cho sản phẩm bên cạnh những chi phí khác.

5.2. Chi phí mua đồ dùng dụng cụ

Bạn cần dụng cụ để treo móc quần áo và cả gương soi toàn thân nếu khách hàng đến thử. Và để tăng thêm sự hấp dẫn thì thiết bị ánh sáng cũng không thể thiếu.

5.3. Chi phí quảng cáo

Quảng cáo online là phần không thể thiếu với người mới bắt đầu vì hiện nay các cửa hàng đều nỗ lực quảng bá thương hiệu cả online và offline. Nếu bạn không có nhiều tiền, ít nhất hãy lập một tài khoản Facebook và thường xuyên đăng tải ảnh sản phẩm để khách hàng biết cửa hàng vẫn hoạt động. 

5.4. Chi phí mặt bằng (nếu có mở cửa hàng)

Chi phí mặt bằng cũng là phần ngốn khá nhiều tiền, nếu bạn không có nhiều tiền thì chỉ nên tận dụng bán hàng online trước, khi ổn định sẽ mở rộng ra sau.

Chi phí mặt bằng có thể rất đắt đỏ và tạo gánh nặng kinh doanh nếu bạn không cân nhắc kỹ 

Chi phí kinh doanh là một điều quan trọng bạn cần quan tâm

Chi phí kinh doanh là một điều quan trọng bạn cần quan tâm

6. Cần có chiến lược marketing rõ ràng

Marketing thương hiệu mới là điều nhất định thể thiếu, dưới đây là một sô thứ bạn cần chuẩn bị như: 

  • Đầu tư về hình ảnh quần áo
  • Tạo lập và phát triển các kênh bán hàng
  • Có kế hoạch quảng cáo

7. Xác định trước các rủi ro có thể gặp khi mua bán quần áo cũ

Kế hoạch phòng bị cho những rủi ro chắc chắn không thể thiếu trong những trường hợp này. Bạn không thể đoán trước thị trường sẽ thay đổi ra sao. Những rủi ro bất ngờ ập đến có thể khiến công việc kinh doanh chao đảo. Một trong số những trường hợp thường gặp là:

  • Mua phải các sản phẩm không chất lượng
  • Hàng hoá ứ đọng gây ứ đọng vốn
  • Thiếu vốn trong quá trình mua bán

Với những kinh nghiệm mua bán quần áo cũ trên đây, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn bước đầu hình dung cơ bản về những công việc cần làm để có thể kinh doanh tốt hơn. Chúc cho kế hoạch kinh doanh sắp tới của bạn thành công mỹ mãn.

Thưởng Thưởng là địa chỉ thanh lý đồ cũ lớn nhất miền bắc với hàng ngàn sản phẩm. Nếu bạn có nhu cầu hay cần tư vấn có thể liên hệ với Thưởng Thưởng để được tư vấn miễn phí.

  • Chợ đầu mối Bắc Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội
  • Điện thoại: 02466756633 – 0948623666
[TheChamp-Sharing]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *